Bất động sản Biz

Nam Long muốn huy động thêm 500 tỷ đồng trái phiếu cho dự án Waterpoint giai đoạn 2

Thứ ba, 22/11/2022 | 23:27 Theo dõi BĐS Biz trên

CTCP Đầu tư Nam Long (Mã CK: NLG) vừa thông qua nghị quyết phát hành trái phiếu đợt 2 theo hình thức riêng lẻ, với tổng giá trị huy động là 500 tỷ đồng.

Lô trái phiếu này có tổng khối lượng tối đa là 500 trái phiếu với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Trái phiếu có kỳ hạn 7 năm, được phát hành theo hình thức bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử, cấp trích lục sổ đăng ký khi có yêu cầu.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo gồm cổ phần tại CTCP Nam Long VCD do NLG sở hữu với tỉ lệ 51% vốn điệu lệ; cổ phần phổ thông và ưu đãi cổ tức tại CTCP NHH Mizuki do NLG sở hữu, tương ứng 50% vốn điều lệ và tài khoản ngân hàng của tổ chức phát hành (nếu có).

Lô trái phiếu dự kiến được phát hành vào quý IV/2022. Việc mua lại trước hạn sẽ được thực hiện vào năm thứ 3, thứ 5 hoặc theo thỏa thuận với nhà đầu tư.

Capture
Nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt phương án phát hành trái phiếu đợt 2 của Nam Long

Lãi suất áp dụng cho lô trái phiếu là lãi kết hợp, được xác định bằng tổng lãi suất cơ bản cố định cộng biên độ 3,5%/năm. Trong đó, lãi cơ bản là mức lãi được thỏa thuận, xác định tại thời điểm giải ngân. Với hạn thanh toán lãi trái phiếu định kỳ mỗi 6 tháng, công ty có kế hoạch bố trí thanh toán lãi, gốc từ nguồn thu hoạt động kinh doanh, nguồn thu hoạt động tài chính và nguồn thu khác.

Số tiền thu được từ đợt phát hành trên dự kiến sử dụng để thực hiện dự án Waterpoint giai đoạn 2 thông qua hình thức góp vốn vào công ty con là CTCP Nam Long VCD và tiến hành giải ngân theo nhiều đợt.

Nam Long thông tin, dự án này đã có quyết định giao đất thực hiện dự án; phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị Vàm Cỏ Đông, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An; phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 các tiểu khu thuộc Khu đô thị Vàm Cỏ Đông, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An.

Trước đó, vào tháng 6/2022, NLG đã phát hành riêng lẻ một lô trái phiếu đợt 1, huy động được 500 tỷ đồng, với khối lượng, mệnh giá và kỳ hạn tương đương lô nêu trên. Đây cũng là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo là cổ phần của NLG tại Nam Long VCD và CTCP NNH Mizuki, cùng tài khoản ngân hàng của Nam Long.

Đáng chú ý, nếu hoàn tất phát hành trái phiếu đợt này, nợ phải trả tại Nam Long sẽ được nâng lên vượt mức 13.000 tỷ đồng.

Cụ thể, tính đến cuối quý 3, dư nợ tài chính của Nam Long đạt 4.595 tỷ đồng, tăng 27% so với đầu năm và chiếm 18% trong tổng nguồn vốn. Nợ trái phiếu là 2.517 tỷ đồng, tăng 25% so với đầu năm. Nếu hoàn thành đợt phát hành trái phiếu vừa công bố ở trên, dư nợ trái phiếu của công ty sẽ vượt mức 3.000 tỷ đồng. Trong đó, gần nhất là khoản nợ 450 tỷ đồng trái phiếu sẽ đáo hạn trong tháng 6/2023 tới đây.

phoi-canh-tong-the-waterpoint-edit
Phối cảnh tổng thể dự án khu đô thị Waterpoint của Nam Long.

Ngoài ra Nam Long cũng đang vay ngân hàng gần 2.100 tỷ cộng thêm nợ phải trả khác hơn 8.000 tỷ đồng. Tổng cộng dư nợ phải trả sau đợt phát hành trên là hơn 13.000 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022 của Nam Long ghi nhận, tại ngày 30/9, doanh nghiệp có tổng tài sản ở mức 25.526 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm, trong đó, chỉ tiêu chiếm tỷ trọng lớn nhất là hàng tồn kho với 16.105 tỷ đồng. Công ty có các khoản tiền và tiền gửi ngắn hạn ở mức 3.930 tỷ đồng.

Mới đây, HĐQT của Nam Long cũng đã thông qua chủ trương mua lại cổ phiếu NLG với tổng giá trị không vượt quá 1.000 tỷ đồng, trích từ nguồn lợi nhuận giữ lại của công ty.

Kết thúc phiên giao dicj ngày 21/11, cổ phiếu NLG đạt thị giá 23.100 đồng/cp, giảm khoảng 65% giá trị so với giá đóng cửa của phiên giao dịch đầu năm nay (ngày 4/1).

Nam Phong

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Nam Long dự chi tối đa 1.000 tỷ đồng mua cổ phiếu quỹ

Nam Long dự chi tối đa 1.000 tỷ đồng mua cổ phiếu quỹ

Nam Long sẽ mua lại cổ phiếu NLG với tổng giá trị không vượt quá 1.000 tỷ đồng, nguồn trích từ lợi nhuận chưa phân phối.
Đầu tư Nam Long: Chi phí lãi vay tăng gấp đôi, lợi nhuận lao dốc

Đầu tư Nam Long: Chi phí lãi vay tăng gấp đôi, lợi nhuận lao dốc

Lãi quý 3 và 9 tháng đầu năm 2022 của Đầu tư Nam Long giảm mạnh do doanh thu tài chính kỳ này lao dốc 92%, các chi phí tăng mạnh, trong đó chi phí lãi vay của doanh nghiệp tăng gấp đôi, trong khi khoản nợ trái phiếu hơn 2.000 tỷ...
Nam Long lùi lịch mở bán dự án Paragon Đại Phước và Izumi để chờ tín hiệu tốt hơn từ thị trường

Nam Long lùi lịch mở bán dự án Paragon Đại Phước và Izumi để chờ tín hiệu tốt hơn từ thị trường

Nam Long dự kiến sẽ lùi lịch mở bán ba dự án. Trong đó, dự án đất nền Cần Thơ có thể dời lộ trình mở bán sang năm 2023 thay vì tháng 10, khi vẫn đang chờ phê duyệt tiền sử dụng đất. Còn hai dự án tại Đồng Nai là Paragon Đại Phước và Izumi – giai đoạn 1B cũng được dự kiến bắt đầu chào bán trong năm sau để chờ đợi các tín hiệu tốt hơn từ thị trường.
Đầu tư Nam Long: Chỉ thực hiện được 15% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm, nợ vay tăng mạnh

Đầu tư Nam Long: Chỉ thực hiện được 15% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm, nợ vay tăng mạnh

Nam Long báo lãi quý 2 với doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp mới chỉ thực hiện lần lượt 26% và 15% doanh thu và lợi nhuận so với kế hoạch năm.
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng...
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Khang Điền tồn kho gần 19.000 tỷ đồng ở các dự án bất động sản

Theo báo cáo tái chính hợp nhất năm 2023 mới công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, giảm 42,7% so với năm trước (1.082 tỷ đồng). Bên cạnh, kết quả kinh doanh kém sắc, lượng hàng tồn kho của Khang Điền tại các dự án cũng gây chú ý với số tiền 18.786 tỷ đồng.
Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Năm 2023, hệ sinh thái của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?

Sở hữu một loạt các dự án thủy điện quy mô lớn, song các công ty của đại gia thủy điện Trương Đình Lam đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong bối cảnh khó khăn chung của ngành.
Liên Lập và Vịnh Ngôi Sao, hai doanh nghiệp bất động sản kín tiếng làm ăn ra sao năm 2023?

Liên Lập và Vịnh Ngôi Sao, hai doanh nghiệp bất động sản kín tiếng làm ăn ra sao năm 2023?

Năm 2023, Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Liên Lập và Công ty TNHH Vịnh Ngôi Sao ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm chưa từng có.
'Soi' tiềm lực hai nhà đầu tư muốn làm khu dân cư 250 tỷ tại Bắc Giang

"Soi" tiềm lực hai nhà đầu tư muốn làm khu dân cư 250 tỷ tại Bắc Giang

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (Hưng Yên Group) và Công ty cổ phần Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh (HCMCC - mã: HMS) là hai nhà đầu tư đăng ký tham gia thực hiện khu dân cư phía Tây Nam thị trấn Nếnh thuộc tỉnh Bắc Giang.
Bất động sản Biz