Bất động sản Biz

Khánh Hòa đã xóa 'đất ở không hình thành đơn vị ở' tại 15 dự án

Thứ năm, 11/07/2024 | 14:00 Theo dõi BĐS Biz trên
Khánh Hòa đã xóa 'đất ở không hình thành đơn vị ở' tại 15 dự án. Ảnh minh họa
 

Theo đó, ông Tuân khẳng định, về pháp luật đất đai, việc cấp đất này là sai. “Sai thì bây giờ xử lý thế nào?”, ông Tuân đặt câu hỏi và cho biết, tỉnh Khánh Hòa đã tích cực xử lý. Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa xóa loại đất này tại hơn 15 dự án.

Đối với những dự án chưa tiến hành hoặc đang trong quá tình triển khai, ông Tuân cho biết, tinh thần là cần giải quyết tạm trú cho người dân để các cháu có điều kiện vào học tại các trường học, chứ không thể để các cháu thất học.

Đối với các dự án chuyển cho nhà đầu tư thứ cấp, tỉnh Khánh Hòa đang chờ Nghị quyết riêng của Quốc hội, trên cơ sở kết luận của Bộ Chính trị về việc giải quyết những vấn đề tồn đọng sau thanh tra, kiểm tra…

“Cái này tỉnh Khánh Hòa phải chờ đợi ý kiến của Trung ương chứ không thể chuyển ngay sang đất ở trong điều kiện hạ tầng mới chỉ bố trí cho căn hộ du lịch”, ông Tuân thông tin.

Theo ông Tuân, đối với căn hộ du lịch, tuy là có Nghị quyết 10 của Chính phủ, nhưng tỉnh Khánh Hòa rất khó khăn khi cấp tài sản trên đất, hay nói cách khác là căn hộ. “Ví dụ, tôi mua căn hộ du lịch, về mặt pháp lý thì chỉ có căn hộ đó thôi chứ tài sản gắn với đất là không có”, ông Tuân dẫn chứng và cho biết, việc cấp cho căn hộ đó phải đảm bảo đúng với thời gian hoạt động của dự án.

“Không thể tự nhiên có tòa nhà cao đến 40 tầng, với 2.000 hộ dân, mà nay chuyển qua đất ở được. Vì nếu như vậy thì xe cộ để đâu, dân cư sinh sống ra sao, rồi y tế, chợ búa thế nào”, ông Tuân nêu thực tế.

“Đất ở không hình thành đơn vị ở” là loại đất không có trong Luật Đất đai. Tuy nhiên, trước đây, tỉnh Khánh Hòa đã cấp phép cho nhiều dự án, nhất là tại khu vực Bãi Dài, Cam Ranh. Sau khi các cơ quan Trung ương chỉ ra việc cấp đất này là không đúng quy định, tỉnh Khánh Hòa phải tiến hành các bước xóa bỏ.

Hoàng Minh

Theo sohuutritue.net.vn Copy
Hà Nội sắp đấu giá 112 lô đất, giá khởi điểm chỉ từ 2,3 triệu đồng/m2

Hà Nội sắp đấu giá 112 lô đất, giá khởi điểm chỉ từ 2,3 triệu đồng/m2

Tư bgafy mai 19/10 quận Hà Đông, TP Hà Nội sẽ tổ chức đấu giá các lô đất, cho đến hết tháng 10, các huyện ngoại thành như Thường Tín, Mỹ Đức và Ba Vì sẽ đấu giá đất với giá khởi điểm chỉ từ 2,3 triệu đồng/m2.
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/10: Dự án Aria Đà Nẵng bỏ hoang trên 'đất vàng' ven biển

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/10: Dự án Aria Đà Nẵng bỏ hoang trên "đất vàng" ven biển

Đồng Nai đấu giá gần 39ha đất cụm công nghiệp Long Giao; Người Hà Nội được mua nhà ở xã hội tại TP HCM; Quảng Ngãi ban hành quy định mới về diện tích tối thiểu khi tách thửa đất… là những tin tức xây dựng, bất động sản đáng chú ý.
Thị trường văn phòng TP HCM quý III/2024: Bổ sung nguồn cung dồi dào

Thị trường văn phòng TP HCM quý III/2024: Bổ sung nguồn cung dồi dào

Thị trường văn phòng TP HCM trong quý III/2024 được bổ sung nguồn cung dồi dào từ văn phong cho thuê hạng B, với diện tích khoảng hơn 50.000 m2.
Quyết định mới về tách thửa, hợp thửa đất tại Hà Nội từ ngày 7/10

Quyết định mới về tách thửa, hợp thửa đất tại Hà Nội từ ngày 7/10

Theo Quyết định 61/2024/QĐ-UBND, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m².
Bộ Tài chính đề xuất giảm tiền thuê đất năm 2024

Bộ Tài chính đề xuất giảm tiền thuê đất năm 2024

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2024 đối với người thuê đất.
Lương hơn 20 triệu/tháng không tiêu xài cần 18 năm mới có thể mua chung cư giá 4 tỷ đồng tại Hà Nội

Lương hơn 20 triệu/tháng không tiêu xài cần 18 năm mới có thể mua chung cư giá 4 tỷ đồng tại Hà Nội

Với mức thu nhập trung bình của một hộ gia đình tại Hà Nội là khoảng 250 triệu đồng năm (tương đương hơn 20 triệu đồng tháng), trong khi giá một căn hộ trung bình khoảng 4 tỷ đồng thì người dân cần tới 18 năm tiết kiệm không tiêu dùng thì mới có thể mua được nhà.
'Choáng' với giá nhà tập thể cũ ở trung tâm Hà Nội

"Choáng" với giá nhà tập thể cũ ở trung tâm Hà Nội

Một số căn nhà tập thể trên phố Vọng Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang được rao bán với mức giá gần 10 tỷ đồng/căn có diện tích chỉ 30m2.
Gỡ nút thắt để khách hàng “ngồi nhà vẫn mua được nhà”

Gỡ nút thắt để khách hàng “ngồi nhà vẫn mua được nhà”

Thông tin bất động sản (BĐS) rõ ràng, trực quan, giá cả minh bạch, quy trình giao dịch nhanh chóng, an toàn, giúp khách hàng tiết kiệm cả thời gian, công sức và chi phí - giải pháp Proptech như Vinhomes Market đang mở hướng đi mới cho việc thực hiện mua bán nhà trực tuyến.
Bất động sản Biz