Bất động sản Biz

Hà Nội yêu cầu không sạc pin xe điện qua đêm tại các chung cư mini

Thứ bảy, 04/11/2023 | 06:28 Theo dõi BĐS Biz trên

Ngày 2/11, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 3690/UBND-SXD về việc tăng cường thực hiện quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát an toàn nhà chung cư cũ, nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Tại văn bản trên, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát an toàn nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ; nghiên cứu thực hiện ngay một số giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn tại các công trình. Tổ chức triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn đối với các công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ ở.

Cụ thể, đối với diện tích đỗ xe tại công trình nhà ở, yêu cầu chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình phải bố trí đủ diện tích đỗ xe hai bánh đảm bảo tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ chung cư. Trường hợp không đảm bảo diện tích để xe theo số lượng căn hộ/cư dân tại tòa nhà thì phải có phương án gửi xe bên ngoài công trình để đảm bảo quy chuẩn quy định.

Đồng thời, đảm bảo khoảng cách giữa các xe, giải pháp ngăn cháy; ngăn cách khu vực để xe với sảnh căn hộ, cầu thang bộ. Có quy định về việc sử dụng phương tiện giao thông của tòa nhà. Khu vực sạc điện cho xe sử dụng điện (nếu có) phải được bố trí riêng đảm bảo khoảng cách an toàn với các phương tiện xung quanh; không được sạc pin qua đêm; bộ sạc phải phù hợp hệ thống pin xe; quá trình sạc pin phải được theo dõi an toàn; bổ sung thiết bị chữa cháy chuyên dụng phù hợp để xử lý sự cố cháy nổ pin xe điện.

Tổ chức rà soát, xây dựng phương án thoát nạn để đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố, vận động tháo bỏ/cắt các chuồng cọp, tạo lối thoát nạn trong trường hợp phát sinh mất an toàn phòng chống cháy nổ tại mỗi công trình. Thực hiện ngay giải pháp ngăn cách khu vực để xe với khu vực ở. Rà soát về điều kiện thang thoát hiểm, lối thoát nạn, bổ sung lối thoát nạn đảm bảo các quy định về phòng cháy hiện hành.

Bên cạnh đó, yêu cầu các chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình phải xây dựng phương án quản lý vận hành và bố trí người có sức khỏe, kinh nghiệm để quản lý vận hành tòa nhà; phối hợp, vận động các hộ gia đình mua các trang thiết bị PCCC cơ bản để đảm bảo an toàn về PCCC; thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở các hộ gia đình, cá nhân tuân thủ và chấp hành nghiêm các quy định về quản lý vận hành tòa nhà và phòng cháy, chữa cháy cứu nạn cứu hộ.

UBND quận, huyện, thị xã, UBND xã, phường, thị trấn phối hợp cơ quan công an, lực lượng phòng cháy chữa cháy khu vực: Thực hiện rà soát toàn bộ các công trình để phát hiện các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy; thực hiện kiểm tra, hướng dẫn các chủ sở hữu đầu tư các trang thiết bị thiếu yếu phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy như: chuông báo cháy, biển báo, đèn tích điện…; xây dựng phương án phòng chống cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn cho các hộ gia đình về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và phương án xử lý sự cố công trình (đặc biệt là sự cố về cháy nổ).

Đối với công trình xây dựng mới (nếu có), thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định của pháp luật về quy hoạch, xây dựng, phòng cháy, chữa cháy, quản lý việc cấp giấy phép xây dựng, quản lý chất lượng, quản lý trật tự xây dựng theo quy định. Trong đó, đảm bảo việc kiểm soát việc thiết kế về khu vực đỗ xe, bố trí lối thoát nạn, hệ thống cấp điện; hệ thống phòng cháy, chữa cháy công trình; các tổ chức, cá nhân thiết kế, thẩm tra thiết kế phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định của pháp luật.

Đối với nhà chung cư cũ, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn như: tổ chức rà soát, xây dựng phương án thoát nạn để đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố, vận động tháo bỏ/cắt các chuồng cọp, tạo lối thoát nạn trong trường hợp phát sinh mất an toàn phòng, chống cháy nổ tại mỗi công trình…

Vân Phong

Theo vnmedia.vn Copy
Chính thức đề xuất Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/7

Chính thức đề xuất Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/7

Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với hiện nay.
Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2024. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2024 này, 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt là: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng...
Ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai 2024

Ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai 2024

Để triển khai thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Ninh Bình được biết đến là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú và những công trình kiến trúc đặc sắc. Cùng khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình.
Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19/3: VKS đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội

Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19/3: VKS đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội

Xét xử Vạn Thịnh Phát sáng 19 3, đại diện VKS TP HCM đề nghị loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội vì phạm tội nhiều lần, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho nhà nước, ngân hàng và nhân dân… không ăn năn hối lỗi.
Khám phá vẻ ngoạn mục của cung đường đèo “nối biển và hoa”

Khám phá vẻ ngoạn mục của cung đường đèo “nối biển và hoa”

Đèo Long Lanh còn biết được biết đến với những cái tên như đèo Omega, đèo Hòn Giao, đèo Khánh Lê, Bidoup… thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là cung đường nối từ thành phố biển Nha Trang đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt, nên còn được gọi là "cung đường nối biển và hoa".
Xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp, hướng xuất hành hút may mắn, tài lộc

Xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp, hướng xuất hành hút may mắn, tài lộc

Xuất hành đầu năm là một nét văn hóa truyền thống của người Việt, vậy cùng xem và chọn hướng xuất hành, ngày giờ đẹp xuất hành để cả năm gặp may mắn, thuận buồm xuôi gió và tài lộc.
Khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp khai xuân mang lại may mắn và thịnh vượng cả năm

Khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024: Chọn ngày giờ đẹp khai xuân mang lại may mắn và thịnh vượng cả năm

Khai xuân đầu năm là một nét văn hóa truyền thống của người Việt, vậy cùng xem và chọn ngày giờ đẹp khai xuân đầu năm Giáp Thìn 2024 để mang lại may mắn và thịnh vượng.
Bất động sản Biz