Bất động sản Biz

Hà Nội đề xuất bổ sung 34 tuyến đường và 5 cây cầu vượt sông Hồng, sông Đà

Thứ năm, 19/10/2023 | 11:53 Theo dõi BĐS Biz trên

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội báo cáo Chính phủ cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường, cầu vượt sông Hồng, sông Đà với 34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông.

Trong số đó có 5 tuyến kết nối với tỉnh Hòa Bình; 1 tuyến kết nối với tỉnh Phú Thọ, 3 tuyến kết nối với tỉnh Vĩnh Phúc; 2 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Giang; 4 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Ninh; 5 tuyến kết nối với tỉnh Hưng Yên; 2 tuyến kết nối với tỉnh Hà Nam.

Để phù hợp với định hướng phát triển đô thị dọc theo hai bờ sông Hồng, một số trục dọc hai bên sông được đề xuất kéo dài, kết nối tới Hưng Yên và Hà Nam.

cầu vượt sông hồng
Ảnh minh họa
 

Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất mạng lưới đường ngoài đô thị sẽ được điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới. Trọng tâm điều chỉnh các trục kết nối với cảng hàng không quốc tế Nội Bài và một số trục nối với cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô, đảm bảo có 2 đường cao tốc và 2 tuyến đường trục;

Đề xuất điều chỉnh, bổ sung 7 tuyến đường ngoài đô thị gồm: 1 tuyến kết nối cảng hàng không Nội Bài, 1 tuyến kết nối cảng hàng không thứ hai (dự kiến nằm tại khu vực phía Nam thành phố),4 tuyến kết nối với các tỉnh lân cận, 1 tuyến có tính chất kéo dài để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Sở GTVT cũng đề xuất điều chỉnh, bổ sung 5 tuyến đường trục chính đô thị nhằm giảm ùn tắc giao thông, tối ưu kết nối giữa các vành đai lớn, sân bay và đường sắt đô thị.

Các tuyến gồm: đường cao tốc trên cao dọc theo trục kinh tế phía Nam, đoạn bên trong Vành đai 4; đường trên cao dọc trục Nhật Tân - Nội Bài; đoạn tuyến kết nối đường Vành đai 3,5 đến sân bay Nội Bài; Cầu trên tuyến đường từ Vành đai 2,5 sang Đông Anh kết hợp với tuyến đường sắt đô thị số 2; cầu và tuyến đường kết nối Bắc Hồng theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để phân bổ hợp lý mạng lưới đường phía Tả Hồng.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất bổ sung 4 cầu qua sông Hồng để tăng cường kết nối một số khu đô thị, cũng như với các tỉnh lân cận gồm: cầu vượt sông Hồng số 1 nằm trên trục đường Tây Bắc - QL5B, để kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.

Cầu số 2 nằm trên đường tỉnh 429B, kết nối Hà Nội với Hưng Yên. Cầu số 3 theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để kết nối Tả, Hữu sông Hồng theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 8. Cầu số 4 nằm trên tuyến đường Vành đai 2,5 sang Đông Anh. Bổ sung 1 cầu qua sông Đà (cầu Tu Vũ) để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ.

Xuân Hưng

Theo vnmedia.vn Copy
3 xu hướng nổi bật trong xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam

3 xu hướng nổi bật trong xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam

Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030 đã mở ra các định hướng, xu hướng trọng tâm trong xây dựng đô thị thông minh, đáng sống, phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bộ Xây dựng thống nhất xây mới đường sắt Bắc - Nam tốc độ 350km/h

Bộ Xây dựng thống nhất xây mới đường sắt Bắc - Nam tốc độ 350km/h

Bộ Xây dựng thống nhất xây mới đường sắt Bắc - Nam theo kịch bản đường đôi, khổ ray 1.435mm, tải trọng 22,5 tấn trục, khai thác tàu chở khách và dự phòng cho chở hàng khi có nhu cầu, tốc độ thiết kế 350km h.
Đại biểu Quốc hội muốn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được vay 30 tỷ USD làm đường sắt đô thị

Đại biểu Quốc hội muốn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được vay 30 tỷ USD làm đường sắt đô thị

Đại biểu Hoàng Văn Cường cho biết “rất tâm đắc” với đề xuất của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc cho phép Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh vay 30 tỷ USD để làm đường sắt đô thị.
Trình thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội

Trình thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội

Theo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội, đến nay Đồ án đã đủ điều kiện báo cáo, trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy trình, quy định.
Quy hoạch Thủ đô: Cần hạn chế phát triển tự phát theo 'vết dầu loang”

Quy hoạch Thủ đô: Cần hạn chế phát triển tự phát theo "vết dầu loang”

Sáng 21/11, do Thành ủy Hà Nội phối hợp cùng Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn trong xây dựng và thực hiện Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
Ai đã “băm nát” quy hoạch Hà Nội? Bài 4: “Sống trong sợ hãi' tại các khu tái định cư

Ai đã “băm nát” quy hoạch Hà Nội? Bài 4: “Sống trong sợ hãi" tại các khu tái định cư

Theo số liệu từ Sở Xây dựng TP Hà Nội toàn thành phố hiện có gần 200 toà chung cư tái định cư, với khoảng 18 ngàn căn hộ do Nhà nước đầu tư xây dựng đã bàn giao, đưa vào sử dụng.
Ai đã “băm nát” quy hoạch Hà Nội? Bài 2: Khu đô thị kiểu mẫu bị 'phá nát' bởi các nhà cao tầng

Ai đã “băm nát” quy hoạch Hà Nội? Bài 2: Khu đô thị kiểu mẫu bị "phá nát" bởi các nhà cao tầng

Linh Đàm là một trong hai khu đô thị được Bộ Xây dựng công nhận là Khu đô thị kiểu mẫu vào năm 2009. Tuy nhiên, đến nay, khu đô thị kiểu mẫu đã bị phá nát bởi các tòa nhà cao tầng được xây thêm do chuyển đổi mục đích sử dụng đất...
Ai đã “băm nát” quy hoạch Hà Nội? Bài 1: 'Những điều trông thấy mà đau đớn lòng'

Ai đã “băm nát” quy hoạch Hà Nội? Bài 1: "Những điều trông thấy mà đau đớn lòng"

Với mục tiêu phản biện chính sách, mong muốn xây dựng một TP Hà Nội trước hết là phải an toàn cho cư dân; sau mới hướng tới hiện đại, văn minh, văn hiến…, PetroTimes mở loạt bài: “Ai đã "băm nát" quy hoạch Hà Nội?".
Bất động sản Biz