Bất động sản Biz

Giá vàng giảm sâu trong phiên đầu tuần mới, chuyên gia vẫn lạc quan

Thứ hai, 21/03/2022 | 09:19 Theo dõi BĐS Biz trên

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.920 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay (21/3) trên thị trường thế giới suy giảm, trong khi giá vàng trong nước gần như đứng yên quanh ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa.   

Tuần trước được đánh giá là tuần tồi tệ của thị trường vàng thế giới khi giá vàng đã mất gần 3% trong cả tuần, đánh dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 11-2021 tới nay.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân đầu tiên khiến giá vàng giảm sâu trong tuần trước là tâm lý lạc quan về triển vọng đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm. Đây là đợt tăng lãi suất đầu tiên của Fed kể từ năm 2018 với hy vọng kiềm chế lạm phát đang leo thang kỷ lục ở Mỹ.

Động thái tăng lãi suất của Fed là một nỗ lực nhằm hạ nhiệt tình trạng giá cả hàng hóa tăng cao, bằng cách siết chặt vay tiền và tăng chi phí vay.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất với quan điểm rằng cuộc xung đột Ukraine sẽ đẩy lạm phát lên cao hơn nữa. Tính tới thời điểm hiện tại, BoE đã tăng lãi suất chính lên mức trước đại dịch là 0,75% từ 0,5%.

Khảo sát của Wall Street đã có 16 nhà đầu tư tham gia. Kết quả cho thấy, 9 nhà phân tích, tương đương 56% cho rằng giá vàng tăng tuần tới. Trong khi đó, 4 nhà phân tích, tức 24% dự báo giảm; 19% còn lại trung lập về giá vàng.

Còn trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, 68% kỳ vọng vàng tăng. 18% cho rằng vàng sẽ giảm và 14% dự báo đi ngang.

Ông Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho rằng giá vàng vẫn biến động cùng với thị trường tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, mặt hàng này sẽ phát huy vai trò là tài sản trú ẩn hiệu quả trong bối cảnh hiện nay. Vị chuyên gia tin rằng giá vàng sẽ trở lại mức 2.000 USD trong thời gian tới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng ngày đầu tuần gần như đứng im khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc giữ nguyên mức giao dịch như trong ngày Chủ Nhật.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đang thu mua với giá 67,7 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,9 triệu đồng/ lượng. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng DOJI đang là 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Theo Minh Phương/ Sở hữu trí tuệ

Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/gia-vang-giam-sau-trong-phien-dau-tuan-moi-chuyen-gia-duy-tri-tam-ly-lac-quan-d134245.html

Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

Một thành viên của Eurowindow Holding báo lãi khiêm tốn, 'sạch' nợ trái phiếu

T&M Vân Phong - Chủ siêu dự án Wonder City Vân Phong Bay, là thành viên của Eurowindow Holding lãi chưa đầy chục tỷ trong năm 2023, còn khoảng 152 tỷ đồng nợ phải trả.
Cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ bị đưa vào diện cảnh báo

Cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ bị đưa vào diện cảnh báo

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) ra quyết định về việc đưa cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) vào diện cảnh báo kể từ ngày 10/4/2024.
VietABank: Lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh sau kiểm toán, lãi dự thu bất ngờ tăng thêm nghìn tỷ

VietABank: Lợi nhuận năm 2023 giảm mạnh sau kiểm toán, lãi dự thu bất ngờ tăng thêm nghìn tỷ

Sau kiểm toán, lợi nhuận tại VietABank năm 2023 "bốc hơi" hơn chục tỷ đồng, lãi dự thu gần 8.000 tỷ đồng. Trong khi nhà băng này đang sở hữu "núi" sổ đỏ thế chấp.
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng. Theo Luật mới, cổ đông và người có liên quan không được sở hữu quá 15%, giảm so với quy định hiện hành là 20%.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Năm 2023, điều kiện kinh tế không thuận lợi đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận và nợ xấu tại nhóm công ty tài chính tiêu dùng.
2 lần hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ vẫn “ế vốn”, doanh nghiệp đề xuất nới thêm đối tượng được vay

2 lần hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ vẫn “ế vốn”, doanh nghiệp đề xuất nới thêm đối tượng được vay

Trước đây, chúng ta có gói 30 ngàn tỷ đồng nhưng sau đó đã dừng, nên nhiều khách hàng là người dân, công nhân, lực lượng vũ trang khi mua nhà không được hưởng ưu đãi...
MSB thông báo bán đấu giá loạt tài sản đảm bảo

MSB thông báo bán đấu giá loạt tài sản đảm bảo

Do khách hàng kinh doanh khó khăn không trả được nợ khiến nhiều khoản vay quá hạn, ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Mã: MSB) đồng loạt thông báo bán đấu giá tài sản để thu hồi nợ tồn đọng.
Bất động sản Biz