Bất động sản Biz

Động lực mới thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội

Thứ tư, 28/09/2022 | 07:31 Theo dõi BĐS Biz trên

Theo nhận định của chuyên gia, phía Đông đang có những yếu tố vượt trội để phát triển thị trường bất động sản như quy hoạch và hạ tầng, sức hút từ các đại dự án đô thị kiểu mẫu “nam châm hút dân” như VinGroup mang lại sinh khí cho bờ đông. Đặc biệt, bất động sản phía đông còn dư địa để phát triển mạnh mẽ và tốc độ tăng giá vượt trội.

Hạ tầng đi trước một bước, nhà đầu tư đổ tiền vào phía Đông

Sau một thời gian dài thị trường BĐS chỉ tập trung ở phía Tây thì nay nhiều người đã nhận ra, Hà Nội còn nhiều khu vực tiềm năng khác, thậm chí có nhiều chuyên gia nước ngoài còn bất ngờ khi bên kia sông Hồng lại không được các nhà đầu tư BĐS chú trọng.

Hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại tại khu vực phía Đông Hà Nội.
Hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại tại khu vực phía Đông Hà Nội.
 

Tuy nhiên, chỉ khoảng 2-3 năm gần đây phía Đông bắt đầu nổi lên như một cực tăng trưởng mới của BĐS Thủ đô khi xuất hiện hàng loạt đô thị lớn được các chủ đầu tư lớn chú trọng đầu tư. Có thể kể tới như Ecopark, Hà Nội Garden City, Vinhomes Riverside, và đặc biệt gần đây là quần thể chuỗi 3 đại đô thị sinh thái biển 1.200ha Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown…biến nơi đây thành một “thành phố vệ tinh” sầm uất của khu nội đô.

Có thể nói tiềm năng của BĐS phía Đông đang nổi lên là nhờ vào yếu tố khác quan về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông phát triển đột phá, chứ không hẳn là vì khu vực này được lăng xê để hút các nhà đầu tư. Trên thực tế, khu vực này đã và đang được Thành phố và nhiều chủ đầu tư BĐS bỏ vốn đầu tư hạ tầng giao thông lớn, đặc biệt là tập đoàn Vingroup.

Chia sẻ về quy hoạch Thủ đô, G.S Đặng Hùng Võ cho rằng, phía Đông có vị trí địa chính trị lý tưởng để phát triển. Khu vực này có dải đất cao, chắc chắn không ngập lụt, và bài toán còn lại là phát triển hạ tầng giao thông.

Với tư duy của tập đoàn Vingroup đi trước một bước, hạ tầng khu vực này đã và đang “thay da đổi thịt”. Trước khi Vingroup đầu tư, khu vực Gia Lâm, Hưng Yên chỉ vài năm trước đây vẫn là vùng quê, nhưng nay đã hoàn toàn khác. Vingroup tạo thành chuỗi đô thị kéo theo cả đô thị phía Đông phát triển. Nói như GS Đặng Hùng Võ, có những đô thị cho dù có đầu tư phát triển nhưng vẫn có thể là đô thị ma, nhưng có những đô thị tự nó phát triển. Một đô thị mà không có việc làm rồi cũng sẽ “chết”, nhưng một đô thị phát triển tự nhiên, sinh ra việc làm ngay chính trên vùng đất này thì sẽ là đô thị sầm uất.

Còn dưới góc nhìn của chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, Vinhomes phát triển chuỗi đô thị ở phía Đông quy mô như thế này, sầm uất như vậy là bởi họ đi trước một bước. Họ làm được những điều mà không nhiều chủ đầu tư khác làm được, đó là các tiện ích sống được đầu tư trước một cách bài bản.

Không phải Vinhomes bán mỗi căn hộ, biệt thự, liền kề hay shophouse mà họ còn bán cả không gian sống. Cách đi của Vingroup ngược hẳn với nhiều chủ dự án khác, đó là chỉ quan tâm xây nhà lên rồi bán cho người dân nhưng Vingroup thì ngược lại, họ tư duy hạ tầng phải đi trước một bước, đó là cách làm thông minh. Người dân về sống có hạ tầng chứ không phải là “hạ tầng hứa” như nhiều dự án khác.

“Về sống ở các khu đô thị của Vinhomes không phải căng băng rôn hay biểu ngữ”, ông Ánh ví von. Theo nhận định của chuyên gia Vũ Đình Anh, với quần thể đô thị rộng 1.200ha chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt cho khu vực Gia Lâm và Hưng Yên.

 

Phối cảnh tổng thể công viên nướng BBQ tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown
Phối cảnh tổng thể công viên nướng BBQ tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown
 

Giá còn tăng?

Với sự phát triển đột phá của khu Đông, nhiều người đặt câu hỏi, liệu giá BĐS nơi đây còn tiếp tục tăng không, sau khi đã tăng cao kỷ lục nhờ sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng.

Ông Trần Trọng Nghĩa,  Giám đốc kinh doanh dự án khu vực 1 Vinhomes, cho rằng ngoài yếu tố hưởng lợi từ quy hoạch, thì một yếu tố chủ quan khác đó là nỗ lực của chủ đầu tư mà ở đây là tập đoàn Vingroup. Nếu như Chủ đầu tư không đủ tiềm lực mạnh thì cũng rất khó đầu tư, xây dựng được những đại đô thị lớn như Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire (đang xây dựng) và sắp tới là Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown với chuỗi đô thị quy mô lên tới 1.200ha. Một chủ đầu tư khác phải mất tới 10 năm để kéo được 2 vạn dân về ở nhưng Vinhomes chỉ mất 4 năm để kéo được 5 vạn dân về sinh sống.

Cũng theo ông Nghĩa, giá những căn biệt thự ở Vinhomes Riverside cách đây 5 năm chỉ khoảng 60 triệu đồng/m2, và bán rất vất vả 5 năm không hết, bởi tâm lý người dân ngại đi qua sông, xa quá! Tuy nhiên, có những căn biệt thự ở Vinhomes Riverside hiện giờ có giá cao hơn cả giá nhà mặt phố trong nội đô hơn 400 triệu đồng/m2, trung bình cũng có giá từ 250-300 triệu đồng/m2. Còn tại Vinhomes Ocean Park 1, bắt đầu mở bán năm 2018, với giá cũng chỉ trên dưới 60 triệu đồng/m2 thì vào năm ngoái đã tăng tới 200%, có những căn tăng giá gấp 3 lần. Và ông Nghĩa tin tưởng, trong tương lai ngắn, giá các căn nhà ở Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire hay Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown cũng sẽ có được tốc độ tăng giá kỷ lục thời gian tới.

Theo chia sẻ của ông Nghĩa, đến nay sau 5 tháng mở bán, những căn nhà đầu tiên ở Vinhomes Ocean Park 2 đã bắt đầu bàn giao. Từ nay đến hết năm 2022, Vinhomes dự kiến bàn giao được khoảng 9.000 căn nhà cho khách hàng. Đây cũng là một kỷ lục mới của Vinhomes.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Vinhomes tiếp tục ra mắt sản phẩm Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown, đây là mảnh ghép cuối cùng của chuỗi đô thị phía Đông rộng 1.200ha. Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown có quy mô gần 294ha. Ý nghĩa của từ The Crown là tạo cho cư dân một cuộc sống hoàng gia, đế chế, đỉnh cao của danh vọng và sự thành công, đem lại sự hạnh phúc cho các cư dân, với rất nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp.

Có thể kể đến là vịnh biển thiên đường Paradise Bay, Tổ hợp Hồ bơi nước mặn trong nhà và ngoài trời lên tới 3,05 ha trong đó bể bơi ngoài trời 1,85ha, bể bơi trong nhà 0,2ha; Công viên mini với vịnh trượt nước và đường trượt tốc độ do VinWonders thiết kế, bể bơi chuẩn Olympics 3500m2, quảng trường 5.800m2, bộ ba nhà hàng và hàng chục công viên BBQ, Gym…

Chia sẻ về việc phát triển mô hình đô thị đa trung tâm, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, hiện nay mô hình phát triển đô thị không đơn độc mà phát triển chùm đô thị, có mạng lưới. Phát triển đô thị phải nằm trong tổng thể, chủ đầu tư dám đi trước, dám chấp nhận thách thức. Làm một dự án BĐS mà không có người đến ở là phá sản ngay.

Trước đây, khi so sánh các dự án điển hình thành công thì ở Tp.HCM có Phú Mỹ Hưng còn Hà Nội có Ciputra. Nhưng hiện giờ Ciputra so sánh với nhiều chủ đầu tư khác thì không bằng. Vinhomes Ocean Park 1,2,3 tạo nên quần thể siêu đô thị lên tới 1.200ha gấp 3 lần Phú Mỹ Hưng, Tp.HCM hiện cũng đang phát triển đô thị mới Thủ Thiêm nhưng quy mô cũng chỉ khoảng 700ha, nhưng cũng chia thành các dự án nhỏ.

Cũng theo ông Châu, phát triển đại đô thị là con đường tốt nhất để tiết kiệm đất đai, là con đường tốt nhất để phát triển kết cấu hạ tầng.

Đức Hoài

Theo vnmedia.vn Copy
Những “nấc thang” khẳng định đẳng cấp của Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

Những “nấc thang” khẳng định đẳng cấp của Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

Sức nóng của thị trường phía Đông Hà Nội tiếp tục tăng lên khi hình hài “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire hiện lên ngày càng đầy đủ, giúp khách hàng  thấy rõ “đẳng cấp hàng hiệu” của dự án.
Vinhomes ra mắt dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Vinhomes ra mắt dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Sau khi đi vào hoạt động và kết nối với Vinhomes Ocean Park 1, đây sẽ là quần thể siêu đô thị biển tầm cỡ thế giới với quy mô lên đến hơn 1.000 ha, kiến tạo nên một “Quận Ocean” mới rực sáng phía Đông Hà Nội.
Vinhomes tung chính sách bán hàng '3 nhất' tại phân khu Sapphire 2 - Vinhomes Ocean Park

Vinhomes tung chính sách bán hàng '3 nhất' tại phân khu Sapphire 2 - Vinhomes Ocean Park

Công ty Cổ phần Vinhomes và đại lý Tân Thời Đại vừa ký kết phân phối độc quyền giỏ hàng tiểu khu The Four Seasons - Sapphire 2 dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Theo đó, khách hàng không chỉ có cơ hội nhận nhà ở ngay mà còn được hưởng chính sách bán hàng “3 Nhất” hấp dẫn gồm Giá tốt nhất, Hỗ trợ lãi suất dài nhất và Quà tặng giá trị lớn nhất.
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

TS Lê Xuân Nghĩa: Cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” đang được Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance tổ chức, sáng nay, 12/4, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết, cần sớm xử lý để tránh phân khúc chung cư “nổ bong bóng”
Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Tin bất động sản tuần qua: Tập đoàn D-Park muốn làm khu đô thị gần 1.300 tỷ tại Bắc Giang

Thanh Hoá đầu tư khu dân cư 800 tỷ đồng ở thị trấn Rừng Thông;Lâm Đồng xem xét chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn; Huyện Đông Anh ( Hà Nội)...
Hà Nội sắp đấu giá dự án nghìn tỷ tại quận Long Biên

Hà Nội sắp đấu giá dự án nghìn tỷ tại quận Long Biên

UBND quận Long Biên ( TP. Hà Nội ) cho biết, sáng 27/4/2024, sẽ tổ chức buổi đấu giá quyền sử dụng đất xây dựng nhà cao tầng để bán đối với ô đất ký hiệu A3/CT12, thuộc Dự án Xây dựng Hạ tầng kỹ thuật các khu đất thuộc ô quy hoạch C12, C13...
Hòa Bình cảnh báo rủi ro mua bán tại 19 dự án bất động sản

Hòa Bình cảnh báo rủi ro mua bán tại 19 dự án bất động sản

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa lên tiếng cảnh báo rủi ro cho những nhà đầu tư có ý định mua bán hàng loạt dự án bất động sản chưa đủ điều kiện, chưa được huy động vốn, chưa được mua bán chuyển nhượng trên địa bàn tỉnh.
Tin bất động sản ngày 9/4: Đề nghị thanh tra dự án sân golf lớn nhất Lâm Đồng

Tin bất động sản ngày 9/4: Đề nghị thanh tra dự án sân golf lớn nhất Lâm Đồng

Bắc Giang sắp có thêm 2 cụm công nghiệp hơn 112ha;Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án tâm linh hơn 600 tỷ đồng;Thanh Hóa khởi công cụm công nghiệp hơn 18ha…là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Bắc Ninh: Công bố các dự án nhà xã hội đủ điều kiện vay vốn ưu đãi

Bắc Ninh: Công bố các dự án nhà xã hội đủ điều kiện vay vốn ưu đãi

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa công bố 6 dự án xây dựng nhà ở xã hội đảm bảo điều kiện, tiêu chí, có nhu cầu vay vốn ưu đãi theo chương trình hỗ trợ tại Nghị quyết số 33 của Chính phủ.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với Lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với Lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3...
Bất động sản Biz