Bất động sản Biz

Đầu tư cảng Móng Cái, khởi động lại đường sắt Yên Viên - Phả Lại

Thứ hai, 13/02/2023 | 22:13 Theo dõi BĐS Biz trên

Làm việc với Ban Thường vụ tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng nêu rõ phải đầu tư cảng Móng Cái, kết nối sân bay Vân Đồn - Cần Thơ; nâng cấp quốc lộ 4B kết nối Quảng Ninh – Lạng Sơn – Cao Bằng - vùng Đông Bắc - Tây Bắc; khởi động lại dự án đường sắt Yên Viên – Phả Lại…

Tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, Thủ tướng đã nêu rõ một số vấn đề mà Quảng Ninh cần lưu ý trong thời gian tới, trong đó trước hết là phải quản lý được môi trường sạch đẹp, xã hội văn minh, văn hóa phát triển.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, tỉnh phải vừa tăng tốc độ tăng trưởng, vừa tăng chất lượng tăng trưởng, tập trung vào đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu;

Kiên trì thực hiện sáng tạo mô hình "một tâm, hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá, ba vùng động lực", khai thác tối đa các hành lang giao thông, thúc đẩy liên kết nội vùng, liên kết vùng, phân công và hợp tác lãnh thổ, phát huy tiềm năng, khác biệt, lợi thế của từng địa phương trong tỉnh.

ng sắt - batdongsanBiz

Tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện hạ tầng, trong đó có ưu tiên tuyến đường từ Uông Bí lên Yên Tử, đường kết nối với Lạng Sơn, Bắc Giang, đường ven biển, hạ tầng cửa khẩu biên giới.

Thủ tướng lưu ý việc đầu tư cảng Móng Cái để thúc đẩy vận tải đường biển từ phía nam ra phía bắc, đẩy mạnh kết nối sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ để kết nối nhanh nhất với ĐBSCL, tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa từ miền Nam ra miền Bắc, giảm tải cho đường bộ Bắc – Nam.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các thủ tục để tỉnh Lạng Sơn triển khai đầu tư nâng cấp quốc lộ 4B nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, từ đó kết nối Quảng Ninh – Lạng Sơn – Cao Bằng và kết nối vùng Đông Bắc - Tây Bắc; đồng thời sớm khởi động lại dự án đường sắt Yên Viên – Phả Lại phải dừng lại từ năm 2011.

Quảng Ninh cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, chuyển đổi số qua những việc cụ thể, phấn đấu đi đầu trong triển khai thu thuế điện tử, hóa đơn điện tử.

Theo Thủ tướng, Quảng Ninh có nhiều di tích lịch sử - văn hóa, việc quản lý phải bảo đảm văn minh, sạch đẹp, trang trọng, quan tâm nâng cao giá trị văn hóa. Thủ tướng đề nghị phối hợp với các cơ quan và tỉnh Bắc Giang tích cực triển khai các công việc để đề cử UNESCO công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là di sản thế giới.

Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh tổng kết, đánh giá mô hình Đại học Hạ Long để tiếp tục triển khai xây dựng theo quy hoạch, nâng cấp, phát triển Đại học Hạ Long tầm cỡ khu vực, chú trọng đào tạo các ngành nghệ thuật, tiếng Nhật, tiếng Hàn, kỹ năng nghề. Xây dựng cung thể thao hiện đại, xứng tầm trên khu vực đất rộng 300 ha đã được quy hoạch.

Thủ tướng đề nghị Quảng Ninh phát động và làm tốt 3 phong trào gắn với lợi ích chung và từng người: Phong trào bảo vệ môi trường; phong trào học ngoại ngữ để nâng cao sức cạnh tranh về lao động và phong trào chuyển đổi số.

Về môi trường, Thủ tướng cho rằng việc triển khai phong trào bảo vệ môi trường không mất nhiều kinh phí như xây dựng hạ tầng, song cần vận động nâng cao ý thức của người dân, huy động toàn dân vào cuộc với nòng cốt là thanh niên và lực lượng vũ trang để phong trào sống động, thường xuyên, liên tục, xây dựng thương hiệu Quảng Ninh giàu có và sạch đẹp.

"Làm được như vậy thì không cần khẩu hiệu "nơi đáng sống", người ta vẫn tự tìm đến", Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý giữ vững và củng cố đoàn kết, thống nhất trên cơ sở sự chân thành, tình đồng chí, các quy định của Đảng, Nhà nước, "giữ được đoàn kết thì không được lúc này cũng được lúc khác, không được chỗ này thì được chỗ khác, không được người này thì được người khác, còn mất đoàn kết là mất tất cả".

"Quảng Ninh phải thoát ra khỏi những cái cũ, không ngừng đổi mới sáng tạo, vươn lên tầm cao mới", Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng cơ bản đồng ý về chủ trương với các đề xuất của tỉnh, giao các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Ninh để triển khai các công việc cụ thể, khẩn trương xử lý theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Xuân Hưng

Theo vnmedia.vn Copy
Nâng cấp cảng hàng không Thọ Xuân lên sân bay quốc tế đón 5 triệu khách/năm

Nâng cấp cảng hàng không Thọ Xuân lên sân bay quốc tế đón 5 triệu khách/năm

Quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đều định hướng chức năng của Cảng hàng không Thọ Xuân trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc...
Chuyên gia: Nên quy hoạch các vị trí gần trung tâm để xây nhà ở xã hội cho thuê

Chuyên gia: Nên quy hoạch các vị trí gần trung tâm để xây nhà ở xã hội cho thuê

Chúng ta phải có một chương trình, quy hoạch những vị trí ở gần trung tâm nhưng lợi thế thương mại thấp để xây dựng quỹ nhà ở cho thuê. Chỉ cho thuê chứ không bán, như vậy chúng ta mới đáp ứng được nhu cầu của người thu nhập thấp về chỗ ở.
Hà Nội: Nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển

Hà Nội: Nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển

UBND Thành phố Hà Nội sẽ xem xét phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp.Dự chi 2.800 tỷ đồng để thực hiện dự án trên.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ có 2 trạm dừng nghỉ đẹp nhất miền Bắc

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ có 2 trạm dừng nghỉ đẹp nhất miền Bắc

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định số 545 QĐ-UBND về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất theo hình thức cho thuê đất trả tiền hàng năm để thực hiện dự án trạm dừng nghỉ Km 20 062.80 thuộc dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tại xã Thống Nhất, TP Hạ Long.
Nút giao 3 tầng ở TP Thủ Đức sẽ hoàn thành trước năm 2025

Nút giao 3 tầng ở TP Thủ Đức sẽ hoàn thành trước năm 2025

Được xem như nút giao lớn nhất ở TP HCM sau khi hoàn thành, nút giao An Phú giúp giảm ùn tắc cho khu vực này vì hiện lượng xe qua đây rất đông; đồng thời nâng cao khả năng khai thác tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành khi sân bay Long Thành đi vào vận hành.
Thông xe toàn tuyến đèo Prenn từ 8 giờ sáng ngày 31/1/2024

Thông xe toàn tuyến đèo Prenn từ 8 giờ sáng ngày 31/1/2024

Theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng, thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, cho phép tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông hai chiều theo tuyến đường đèo Prenn bắt đầu từ 8h sáng 31 1, tốc độ lưu thông tối đa không quá 60km h.
Một tập đoàn xin đầu tư gần 10 tỷ USD làm tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

Một tập đoàn xin đầu tư gần 10 tỷ USD làm tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

Mới đây, Tập đoàn CT Group đề xuất đầu tư tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ theo hình thức đối tác công - tư (PPP), với tổng mức đầu tư dự kiến 9,98 tỷ USD (gần 300.000 tỷ đồng).
Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng

Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa gửi tờ trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I 2017 - 2020 đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh.
Bất động sản Biz