Bất động sản Biz

Công ty Gia Khang 'rót' toàn bộ 1.000 tỷ đồng trái phiếu vào dự án Giga City

Thứ năm, 30/06/2022 | 11:13 Theo dõi BĐS Biz trên

Thông qua các hình thức trực tiếp và gián tiếp, Công ty Gia Khang đã huy động hàng nghìn tỷ đồng qua phát hành trái phiếu để “rót” vốn cho dự án Giga City. Trong đó, một đợt huy động 1.000 tỷ đồng và một đợt huy động thành công 1.500 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Giang Khang vừa công bố thông tin điều chỉnh mục đích phát hành lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng doanh nghiệp phát hành vào tháng 4/2021.

Theo đó, mục đích phát hành lô trái phiếu trước khi công bố điều chỉnh là tăng quy mô vốn hoạt động, cụ thể: toàn bộ số tiền thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được Công ty Gia Khang dùng để tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ An Khang Land.

Hiện nay, mục đích phát hành lô trái phiếu được điều chỉnh thành: Tăng quy mô vốn hoạt động. Cụ thể: toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để đầu tư hoặc hợp tác đầu tư nhằm phát triển dự án Giga City thông qua nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với quy định của pháp luật.

Dự án Giga City tại phường Linh tây, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông tin công bố, đây là lô trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo, kỳ hạn 36 tháng. Lãi suất đối với 4 kỳ đầu tiên là 11%/năm, các kỳ tiếp theo sẽ bằng lãi tiết kiệm trung bình cộng biên độ 4%/năm (không thấp hơn 11%/năm).

Tài sản đảm bảo của lô trái phiếu là cổ phần thuộc sở hữu của các cổ đông tại CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ An Khang Land cùng với các quyền, lợi ích, cổ tức và các khoản tiền phân chia có liên quan; toàn bộ quyền và lợi ích phát sinh liên quan đến dự án Giga City; quyền sử dụng đất đối với khu đất xây dựng dự án Giga City thuộc sở hữu của An Khang Land sau khi đủ điều kiện thế chấp theo quy định của pháp luật.

Trái chủ là một nhà đầu tư tổ chức trong nước đã mua lại toàn bộ lô trái phiếu trên. CTCP Chứng khoán Tiên Phong là đơn vị thu xếp cho thương vụ.

Trước đó, Gia Khang cũng huy động 1.500 tỷ trái phiếu, dùng để tăng vốn tại An Khang Land, gián tiếp rót vào dự án Giga City. Cụ thể, từ ngày 2/2-16/3/2021, Công ty Gia Khang đã phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 36 tháng. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Trong đó, 4 kỳ đầu tiên lãi suất là 11%/năm, các kỳ tiếp theo bằng tổng của lãi suất tiết kiệm thông thường áp dụng cho cá nhân (kỳ hạn 12 tháng do Ngân hàng TMCP Tiên Phong công bố) cộng với biên độ 4%/năm (nhưng trong mọi trường hợp sẽ không thấp hơn 11%/năm).

Tài sản đảm bảo của lô trái phiếu này là cổ phần sở hữu của Công ty Gia Khang tại CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ An Khang Land cùng với quyền, lợi ích, các khoản tiền, quyền sử dụng đất có liên quan đến dự án Giga City.

Ngoài ra đảm bảo cho lô trái phiếu này còn có các tài sản, biện pháp đảm bảo thuộc quyền sở hữu của Gia Khang và/hoặc bên thứ ba theo thỏa thuận giữa các bên liên quan được bổ sung thay thế tại từng điểm.

Dự án Giga City tại phường Linh tây, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Lô trái phiếu này được 1 nhà đầu tư là tổ chức trong nước mua trọn và đơn vị thu xếp là CTCP Chứng khoán Tiên Phong. Gia Khang cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được dùng để tăng tỷ lệ sở hữu của doanh nghiệp tại An Khang Land, gián tiếp rót vốn vào dự án Giga City.

An Khang Land là chủ đầu tư dự án Giga City. Dự án này có tên đầy đủ là Khu phức hợp ở kết hợp thương mại - dịch vụ - văn phòng có diện tích 40.291,1m2 tại phường Linh tây, TP Thủ Đức, TP HCM. Giga City được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương và công nhận cho An Khang Land đầu tư vào tháng 12/2016.

Như vậy, thông qua các hình thức trực tiếp và gián tiếp, Công ty Gia Khang đã huy động hàng nghìn tỷ đồng qua phát hành trái phiếu để “rót” vốn cho dự án Giga City.

Không chỉ Giga City, cuối năm 2020 Gia Khang cũng khiến giới địa ốc Sài Gòn xôn xao trước thông tin động thổ Khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp King Crown Infinity (tọa lạc tại đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức). Được biết, dự án có tổng diện tích 12.652 m2, gồm 2 tòa nhà cao 30 tầng là khu phức hợp cao cấp được kết hợp giữa trung tâm thương mại, phố đi bộ trong nhà và khu căn hộ. Hiện nay, các căn hộ tại dự án này được bán trên thị trường với mức giá lên đến 100 triệu đồng/m2.

Còn về An Khang Land, doanh nghiệp này được biết đến là chủ đầu tư của dự án Giga City.  Ngoài ra, hệ sinh thái của An Khang Land khá rộng mở với hàng loạt công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Công ty TNHH Du lịch Suối Hồng, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quản lý Khang Gia Retail, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ GigaMall Việt Nam...


Nam Phong
/Theo Sở hữu trí tuệ

Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/cong-ty-gia-khang-rot-toan-bo-1000-ty-dong-trai-phieu-vao-du-an-giga-city-d145058.html

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.
Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội được dự báo sẽ tăng liên tục đến năm 2026

Dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.
Lãng phí 'đất vàng' hai bên bờ sông Hồng

Lãng phí "đất vàng" hai bên bờ sông Hồng

Ngày 26/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hoàng Văn Cường (Hà Nội) đã nói về việc phát triển đất vàng hai bên sông Hồng.
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp giai đoạn 1, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Đua nhau mua bất động sản ở nước ngoài, giới nhà giàu Việt đang “khát” dự án “vừa túi tiền”?

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV xem xét các hướng xử lý đối với dự án bất động sản, trong đó có hàng chục dự án đến nay vẫn chưa xác định được giá đất.
Bất động sản Biz