Bất động sản Biz

Chính thức thông xe hầm chui “khủng” Lê Văn Lương - Vành đai 3

Thứ tư, 05/10/2022 | 10:42 Theo dõi BĐS Biz trên

Nút giao giữa trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu giao với đường Khuất Duy Tiến là nút trọng điểm và phức tạp, có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô.

Ham-chui-Le-Van-Luong-BatdongsanBiz
Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 thông xe sáng 5/10 - ảnh: ANTĐ

Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m, trong đó hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m (mỗi bên 190 m). Tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.

Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm rộng 7,75 m, gồm hai làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5 m. Phần hầm hở mỗi chiều rộng 7,75 m, phân cách hai chiều bằng dải phân cách rộng một mét.

Dự án được khởi công tháng 10/2020, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 - Công ty cổ phần Fecon - Công ty cổ phần Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng.

Song song với việc làm hầm chui, đơn vị thi công đã xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài trên 300 m; xén hè mở rộng đường Tố Hữu khoảng 400 m.

Sau khi thông xe nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: Việc khánh thành công trình ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian phương tiện lưu thông qua nút này.

Sau khi thông xe, phương tiện được đi hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.

Phương tiện trên đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.

Xe thô sơ, người đi bộ, phương tiện cao quá 4,75 m không được đi qua hầm chui Lê Văn Lương. Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT qua đoạn đường này cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui.

Xuân Hưng

Theo vnmedia.vn Copy
Tin bất động sản nổi bật trong tuần: Thông xe cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Tin bất động sản nổi bật trong tuần: Thông xe cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Thông xe tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái; yêu cầu rà soát đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án; Hà Nội kiểm tra việc thực hiện quy định về kinh doanh bất động sản… là những thông tin bất động sản đáng chú ý trong tuần qua.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe sau 13 năm thi công

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe sau 13 năm thi công

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đưa vào hoạt động giúp giảm áp lực lưu lượng xe trên QL1A, rút ngắn thời gian từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM và ngược lại.
Nút giao 3 tầng ở TP Thủ Đức sẽ hoàn thành trước năm 2025

Nút giao 3 tầng ở TP Thủ Đức sẽ hoàn thành trước năm 2025

Được xem như nút giao lớn nhất ở TP HCM sau khi hoàn thành, nút giao An Phú giúp giảm ùn tắc cho khu vực này vì hiện lượng xe qua đây rất đông; đồng thời nâng cao khả năng khai thác tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành khi sân bay Long Thành đi vào vận hành.
Thông xe toàn tuyến đèo Prenn từ 8 giờ sáng ngày 31/1/2024

Thông xe toàn tuyến đèo Prenn từ 8 giờ sáng ngày 31/1/2024

Theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng, thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, cho phép tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông hai chiều theo tuyến đường đèo Prenn bắt đầu từ 8h sáng 31 1, tốc độ lưu thông tối đa không quá 60km h.
Một tập đoàn xin đầu tư gần 10 tỷ USD làm tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

Một tập đoàn xin đầu tư gần 10 tỷ USD làm tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

Mới đây, Tập đoàn CT Group đề xuất đầu tư tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ theo hình thức đối tác công - tư (PPP), với tổng mức đầu tư dự kiến 9,98 tỷ USD (gần 300.000 tỷ đồng).
Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng

Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa gửi tờ trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I 2017 - 2020 đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh.
Đại biểu đề nghị nhà nước làm “điểm ngắm cảnh” trên các đường cao tốc

Đại biểu đề nghị nhà nước làm “điểm ngắm cảnh” trên các đường cao tốc

Đại biểu Quốc hội đề nghị Luật Đường bộ ngoài quy định về "trạm dừng chân" cần bổ sung thêm "điểm ngắm cảnh".
Hà Nội: Quy hoạch hơn 1.600 bãi đỗ xe, mới làm được... 96 !

Hà Nội: Quy hoạch hơn 1.600 bãi đỗ xe, mới làm được... 96 !

Giám đốc Sở KH&ĐT Lê Anh Quân cho biết, theo quy hoạch, Thành phố có 1.620 bãi đỗ xe, trong đó, có 73 bãi đỗ xe ngầm. Đến nay, đã triển khai được 96 bãi đỗ xe và hiện đang xem xét để điều chỉnh chủ trương đầu tư với 52 bãi đỗ xe.
Nhiều quy hoạch cấp quốc gia sắp được phê duyệt

Nhiều quy hoạch cấp quốc gia sắp được phê duyệt

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là những quy hoạch quan trọng, tác động lớn đến việc phát triển kinh tế các địa phương, các ngành, lĩnh vực trong thời gian tới.
3 xu hướng nổi bật trong xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam

3 xu hướng nổi bật trong xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam

Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030 đã mở ra các định hướng, xu hướng trọng tâm trong xây dựng đô thị thông minh, đáng sống, phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bất động sản Biz