Theo đó, cầu Đình Khao được xây dựng và sẽ thay thế phà qua sông Cổ Chiên nối hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long. Dự án sẽ hoàn thành sau 4 năm với kinh phí kinh phí hơn 3.200 tỉ đồng.
Theo đó, cầu Đình Khao được xây dựng và sẽ thay thế phà qua sông Cổ Chiên nối hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long. Dự án sẽ hoàn thành sau 4 năm với kinh phí kinh phí hơn 3.200 tỉ đồng.
Phương án xây cầu Đình Khao được lãnh đạo Bến Tre và Vĩnh Long thống nhất chiều 14/9, sau khi nghe các đề xuất của đơn vị tư vấn.
Công trình dài toàn tuyến hơn 11 km, điểm đầu tại quốc lộ 53 qua xã Long An (Long Hồ, Vĩnh Long) vượt sông Cổ Chiên, cách phà Đình Khao khoảng 6,6 km về hạ lưu, qua hai cồn Phú Đa, Phú Bình (Chợ Lách, Bến Tre); điểm cuối giao quốc lộ 57. Mặt đường rộng 11 m, riêng phần cầu chính rộng 17,5 m, 4 làn xe; tĩnh không thông thuyền 25 m.
Dự án thực hiện bằng hình thức PPP (đối tác công tư) với vốn ngân sách khoảng 50%, còn lại vốn doanh nghiệp và đối ứng hai địa phương. Thời gian thực hiện công trình từ 2022 đến 2026.
Sau khi thống nhất phương án, hai địa phương cùng đơn vị tư vấn sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình các bộ, ngành Trung ương.
Sông Cổ Chiên dài hơn 80 km, là một nhánh của sông Tiền, ranh giới tự nhiên giữa Vĩnh Long, Bến Tre và Trà Vinh. Cầu Đình Khao khi hoàn thành sẽ thay phà hiện hữu, kết nối quốc lộ 53 (Vĩnh Long) và quốc lộ 57 (Bến Tre), rút ngắn thời gian di chuyển, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo liên kết cho khu vực.
Xem thêm: Cần có cơ chế đặc biệt để đường Vành đai 3 TP.HCM về đích đúng hẹn
Thùy Dung (t/h)